Tricks & Tips

สองล้อคู่ใจคันโปรด ใส่ใจสักนิดก่อนเจอปัญหารถจอดกลางคัน

พาหนะคู่ใจ ของทุกบ้านที่พาไปได้เกือบทุกที่ ด้วยขนาดกระทัดรัดคล่องตัวทุกการเดินทาง จำเป็นต่อการใช้งาน วันนี้น้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ มาแนะนำเกร็ดความรู้การดูแลมอเตอร์ไซค์คู่ใจ??

ยางมอเตอร์ไซค์ เข้าใจสักนิดดีต่อการขับขี่ หมั่นตรวจเช็คลมยาง และสภาพยาง ตามระยะเวลาการใช้งาน ก็จะทำให้คุณมีความปลอดภัยและมั่นใจได้ในทุกการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นระยะทางใกล้ๆ หรือออกทริปไกลๆ

ระบบไฟในมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่เรื่องเล็ก หัวเทียนเสื่อมสภาพ อาการของรถสตาร์ติดยาก เร่งความเร็วไม่ขึ้น เครื่องยนต์เดินไม่สะดวกขณะเดินเบา หรือเกิดอาการสะดุด ควรสังเกตุว่ามีเขม่าสีดำหรือเสื่อมสภาพ ควรรีบเปลี่ยนเพื่อการใช้งานที่ราบรื่น แบตเตอรี่ แหล่งพลังไฟสำคัญ หมั่นตรวจดูขั้วสายแบตเตอรี่่ทั้งขั้วบวกและขั้วลบว่า หลุดหลวมหรือไม่ และ ก่อนขับขี่ทุกครั้งตรวจเช็ค สัญญาณไฟต่างๆ หากสัญญาณไฟเริ่มอ่อน ก็เป็นอาการที่แสดงให้เห็นว่าแบตเตอรี่นั้นเริ่มที่จะเสื่อม ควรเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ทันที

อย่าละเลยน้ำมันเครื่องสำหรับสองล้อคู่ใจ น้ำมันเครื่องก็มีแยกตามประเภทของรถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเกียร์ออโต้ที่รอบเครื่องเร็วเกิดความร้อนได้สูงจึงต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับเกียร์ออโต้โดยเฉพาะ อย่างน้ำมันเครื่อง IDEMITSU 4T MB SAE 10W-40 SEMI SYNTHETIC ช่วยลดแรงเสียดทาน และรองรับการทำงานของเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ออโตเมติกได้ดี ไม่ว่าจะเป็นจักยานยนต์ชนิดไหนเลือกน้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ

Related Tricks & Tips

SAF เป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากเป็นวิธีที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอุตสาหกรรมการบินได้มากถึงร้อยละ 80 ตลอดวงจรของเชื้อเพลิง

ในยุคที่ความต้องการใช้พลังงานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่น้ำมันเชื้อเพลิงยังคงเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับการใช้ยานพาหนะส่วนตัว ขนส่งมวลชน และขนส่งภาคอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน “พลังงานยั่งยืน” ถูกพูดถึงบ่อยครั้งในการเป็นทางออกของนานาปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะไม่เพียงแต่เป็นแหล่งพลังงานที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาทำให้ปัญหาโลกร้อนแย่ลงกว่าเดิม แต่ยังเป็นกุญแจในการสร้างความสมดุลให้กับธรรมชาติด้วย

โครงการ “Journey of Dream - ปันพลังใจสู่อนาคต” เป็นอีกหนึ่งโครงการของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงเด็กและเยาวชนไทยจากจุดเริ่มต้นแห่งความฝัน สู่จุดหมายปลายทางของความสำเร็จที่เป็นจริง พร้อมที่จะมอบโอกาส สนับสนุนความฝัน และปันพลังใจเพื่อมุ่งสู่อนาคต

บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มุ่งมั่นที่จะจัดหาวัสดุและพลังงานยั่งยืนที่มีเสถียรภาพ โดยถือเป็นภารกิจสำคัญที่ทำเพื่อโลก ในการปกป้องคุณภาพชีวิตของผู้คนและสิ่งแวดล้อมในโลกอนาคตอย่างยั่งยืน

การพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ จะเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานของน้ำมันเครื่องแต่ละแบบ ซึ่งถูกใช้เป็นเครื่องมือในการควบคุมทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

เลือกประเภทรถของคุณ

Vehicle type
Brand
Model

หมวดหมู่สินค้า