Tricks & Tips

ไขปริศนาน้ำมันเครื่อง PAO ดีต่อรถอย่างไร

สำหรับเครื่องยนต์แล้ว รูปแบบของการหล่อลื่น เพื่อลดแรงเสียดทาน อาจจะต้องเลือกน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติพิเศษ ในการทนความร้อนภายในห้องเครื่องยนต์ได้ดี วันนี้ อิเดมิตสึ จึงพาไปรู้จัก PAO หรือชื่อเต็มๆก็คือ Poly Alpha Olefin ว่าสารสกัดตัวนี้แจ่มแค่ไหน

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ที่ผลิตจาก โพลีอัลฟาโอเลฟิน เป็นสารซึ่งสกัดขึ้นมาในห้อง Lap น้ำมันชนิดนี้ถือว่าบริสุทธิ์มาก มีความหนืดคงที่ มีความต้านทานต่อการเกิดปฎิกริยากับออกซินเจนสูง มีการระเหยตัวต่ำ ซึ่ง PAO จะเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีในอุณหภูมิสูง ให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลังโดยไม่มีการสูญเสียกำลังจากความหนืดของน้ำมัน ซึ่งมีผลทำให้ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น

น้ำมันเครื่องในปัจจุบัน มีมากมายหลายยี่ห้อ ต่างก็มีจุดเด่นและจุดขาย ที่แตกต่างกันออกไป แล้วทำไมถึงต้องเลือก IDEMITSU RACING SN 0W-40 Japan Special Technology PAO สังเคราะห์แท้ 100%

ผ่านการทดสอบจากทีมรถแข่ง ที่มีการใช้งานอย่างหนักของการแข่งขัน สามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ชั้นฟิล์มทนความร้อนได้ดี ไม่ต้องคอยกังวลกับการเสื่อมคุณภาพของน้ำมันเมื่อผ่านการแข่งขันอย่างหนัก!

ด้วยคุณสมบัติในการปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีแม้ในอุณหภูมิสูง ประสิทธิภาพเทียบเท่าการใช้งานสำหรับรถแข่ง ซึ่งสามารถใช้ได้ดีกับรถยนต์ทั่วไปในชีวิตประจำวันที่ต้องเผชิญกับสภาวะอุณหภูมิที่สูงขึ้น และ การจราจรที่หนาแน่นของประเทศไทย ประสิทธิภาพของ IDEMITSU RACING SN 0W-40 ช่วยตอบโจทย์การใช้งานสำหรับรถยนต์รอบสูง หรือ เน้นประหยัดน้ำมัน ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ ได้ดีเยี่ยม

Related Tricks & Tips

SAF เป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากเป็นวิธีที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอุตสาหกรรมการบินได้มากถึงร้อยละ 80 ตลอดวงจรของเชื้อเพลิง

ในยุคที่ความต้องการใช้พลังงานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่น้ำมันเชื้อเพลิงยังคงเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับการใช้ยานพาหนะส่วนตัว ขนส่งมวลชน และขนส่งภาคอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน “พลังงานยั่งยืน” ถูกพูดถึงบ่อยครั้งในการเป็นทางออกของนานาปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะไม่เพียงแต่เป็นแหล่งพลังงานที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาทำให้ปัญหาโลกร้อนแย่ลงกว่าเดิม แต่ยังเป็นกุญแจในการสร้างความสมดุลให้กับธรรมชาติด้วย

โครงการ “Journey of Dream - ปันพลังใจสู่อนาคต” เป็นอีกหนึ่งโครงการของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงเด็กและเยาวชนไทยจากจุดเริ่มต้นแห่งความฝัน สู่จุดหมายปลายทางของความสำเร็จที่เป็นจริง พร้อมที่จะมอบโอกาส สนับสนุนความฝัน และปันพลังใจเพื่อมุ่งสู่อนาคต

บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มุ่งมั่นที่จะจัดหาวัสดุและพลังงานยั่งยืนที่มีเสถียรภาพ โดยถือเป็นภารกิจสำคัญที่ทำเพื่อโลก ในการปกป้องคุณภาพชีวิตของผู้คนและสิ่งแวดล้อมในโลกอนาคตอย่างยั่งยืน

การพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ จะเป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานของน้ำมันเครื่องแต่ละแบบ ซึ่งถูกใช้เป็นเครื่องมือในการควบคุมทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

เลือกประเภทรถของคุณ

Vehicle type
Brand
Model

หมวดหมู่สินค้า